Ưu và nhược điểm của răng giả tháo lắp?

Hàm tháo lắp là giải pháp trồng răng giả tương đối nhiều có giá tiền phải chăng hơn so với những giải pháp khác. Với người cao tuổi mất nhiều răng hoặc mất tất cả răng thì răng giả tháo lắp là 1 lựa chọn quen thuộc. Vậy trường hợp nào thì cần phải sử dụng răng tháo lắp? Ưu và nhược điểm của răng tháo lắp?

TRƯỜNG HỢP NÀO THÌ NÊN DÙNG RĂNG GIẢ THÁO LẮP?

Hàm tháo lắp được dùng nhiều cho các tình trạng mất răng toàn hàm hoặc mất rất nhiều răng hoặc còn lại ít răng, bên cạnh đó các trường hợp mất ít răng nhưng các bạn không muốn trồng răng implant hay trồng răng sứ bắc cầu thì vẫn có thể chọn lựa hàm tháo lắp.

- Trường hợp phổ biến: Mất răng nguyên hàm, đối với các tình trạng này thì sử dụng hàm tháo lắp toàn phần.

- Trường hợp mất ít răng hoặc nhiều răng nhưng vẫn còn một số răng thật, đối với tình trạng này thì sử dụng hàm tháo lắp bán phần.

(Một mẫu răng giả tháo lắp khung kim loại – Peace Dentistry (**))

(Răng giả tháp lắp nền nhựa cứng toàn phần và bán phần (**))

(Răng giả tháo lắp bán phần thường dùng cho trường hợp còn răng hoặc chỉ mất ít răng (**))


Tìm hiểu thêm: https://nhakhoapeace.com/rang-gia-thao-lap-loai-nao-tot-nhat/

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA HÀM THÁO LẮP:

Nhược điểm:

- Răng giả tháo lắp là phương pháp trồng răng giả không cố định do đó không mang lại sức nhai khỏe, cảm giác ăn nhai tốt như các phương pháp khác.

- Vệ sinh mất nhiều thời gian hơn: với răng giả tháo lắp thì khách hàng buộc phải tháo ra vệ sinh thường xuyên nhằm bảo đảm vệ sinh răng miệng.

- Một số răng giả tháo lắp dòng cũ có thể gây nên các cảm giác không thoải mái răng miệng (cộm) lúc ăn nhai.

- Để giảm thiểu những nhược điểm này, chúng ta có thể chọn các dòng răng giả tháo lắp tiên tiến có những kỹ thuật răng tháo lắp tiên tiến hơn.

Ưu điểm:

- Khôi phục răng mất mang lại sức nhai và tính thẩm mỹ tương đối.

- Giá thành thấp, thực hiện nhanh.

- Đặc biệt với người lớn tuổi thì hàm tháo lắp là một chọn lựa cũng rất thông minh vừa giúp đảm bảo hoạt động ăn nhai và thẩm mỹ lại vừa vô cùng tiết kiệm chi phí. Việc làm răng giả tháo lắp không mất nhiều thời gian và khá đơn giản.

Xem thêm: trồng răng giả cố định bằng phương pháp cắm răng implant

QUY TRÌNH LÀM RĂNG GIẢ THÁO LẮP CAO CẤP TẠI NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

Tại peace dentistry trần hưng đạo quận 1 tphcm điều trị răng tháo lắp cho khách hàng được thực hiện theo quy trình chuẩn quốc tế vớinhững bước sau:

- Bước 1: Khám, tư vấn

- Bước 2: Lấy dấu hàm để chế tạo hàm tháo lắp sao cho thích hợp với mỗi người.

- Bước 3: Thử răng tháo lắp và tinh chỉnh đến lúc quý khách thấy thoải mái về ăn nhai và cảm giác răng miệng.

- Bước 4: Bác sĩ chỉ dẫn sử dụng, vệ sinh răng giả tháo lắp

Ngoài ra quý khách có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến bệnh lý nha khoa hoặc thẩm mỹ nha khoa có thể gọi hotline: 0943.563.565 hoặc inbox qua Facebook: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/. Bác sĩ chuyên khoa của peace dentistry nguyễn thiện thuật quận 3 tphcm sẽ phản hồi ngay hoặc chậm nhất sau 6h!