Nguyên nhân cấy ghép implant bị hôi miệng?

Phương pháp Trồng răng Implant ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi ưu điểm vượt trội, hơn hẳn cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên một số trường hợp sau khi Trồng răng Implant xuất hiện hơi thở có mùi khiến nhiều Khách hàng e ngại về mức độ hiệu quả của phương pháp này. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc Cấy ghép Implant có bị hôi miệng không cũng như cách điều trị khi mắc phải tình trạng này.

I/ CẤY GHÉP IMPLANT CÓ BỊ HÔI MIỆNG KHÔNG?

Câu trả lời là KHÔNG! Cấy ghép Implant vốn dĩ không gây ra chứng hôi miệng. Đây là kỹ thuật đã được nghiên cứu, phát triển và sử dụng hàng chục năm qua trên toàn thế giới.

Các vật liệu như trụ chân răng Titanium, abutment hay mão răng sứ đều đã được xử lý bằng công nghệ cao, triệt tiêu các phản ứng trong môi trường răng miệng,.. do vậy khả năng gây hôi miệng do cấy ghép Implant là không có.

Tuy nhiên sau khi làm răng Implant có quá nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng và tạo ra mùi hơi thở. Chính vì những điều này khiến khách hàng lầm tưởng mùi hôi miệng là do làm răng Implant.

II/ NGUYÊN NHÂN TRỒNG RĂNG IMPLANT BỊ HÔI MIỆNG?

Chứng hôi miệng sau khi Cấy ghép Implant có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Bởi vốn dĩ xác định nguồn hôi miệng luôn là vấn đề tương đối đau đầu với cả bác sĩ và bệnh nhân.

Dưới đây là một vài nguyên nhân bạn nên để ý và kiểm tra nếu hơi thở có mùi hôi.

1/ Vấn đề phát sinh từ quá trình Trồng răng Implant:

Việc thực hiện Trồng răng Implant tại nha khoa không uy tín, implant không chính hãng, bác sĩ thiếu chuyên môn gây tổn thương tới các tế bào nướu quanh miệng. Bởi vậy, khi Trồng răng Implant bạn cần  chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng để tránh việc ảnh hưởng tới hơi thở. Một số trường hợp hiếm gặp là khách hàng là bị hôi miệng là do dị ứng với chất liệu tạo nên chân răng implant. 

2/ Vệ sinh hàng ngày không đúng cách:

Bình thường, lợi, mặt lưỡi, kẽ răng,… là nơi “định cư” lý tưởng cho vi khuẩn. Nếu vệ sinh răng miệng kém, vi khuẩn sinh sôi và tích tụ trong khoang miệng gây ra mùi hôi. Đối với cấy implant, việc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng càng phải được xem trọng. Lười vệ sinh hoặc vệ sinh sai cách là điều kiện dẫn đến bệnh viêm nướu, nha chu, viêm tủy,…. Lúc này, miệng có mùi hôi là điều khó tránh.

3/ Mắc chứng hôi miệng từ bên trong cơ thể:

Chứng hôi miệng không chỉ xuất phát từ vấn đề răng miệng. Một số bệnh lý như tắc ruột, viêm dạ dày,.. cũng sẽ khiến hơi thở có mùi hôi nồng nặc. Khi kiểm tra và chuẩn đoán, một số người không có kinh nghiệm sẽ dễ nhầm sang mùi hôi này từ các kẽ răng. Khi xem xét lại hoạt động sinh hoạt thì nghĩ rằng do cấy ghép Implant làm hơi thở hôi.

III/ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TRỒNG RĂNG IMPLANT BỊ HÔI MIỆNG:

Qua những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng khi cấy ghép implant mà Nha khoa Peace Dentistry đã nêu trên, có thể thấy ngoài chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên nghiệp cùng với loại trụ implant chất lượng thì việc chăm sóc răng miệng đúng cách là điều quan trọng mà người bệnh có thể tự khắc phục để hạn chế hôi miệng. Tóm lại, nếu không muốn gặp phải tình trạng hôi miệng sau khi Trồng răng Implant, bệnh nhân nên đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau đây.

1/ Vệ sinh răng miệng kỹ càng:

Đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám trên men răng. Bạn nên chọn loại bàn chải mềm, phù hợp và thay bàn chải mới thường xuyên. Khi đánh răng, lưu ý chải cả bề mặt lưỡi để ngăn ngừa nấm mốc phát triển gây mùi hôi. Tuy nhiên đánh răng chỉ có thể làm sạch 60% bề mặt răng, do đó bạn cần kết hợp với sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng sau mỗi bữa ăn.

2/ Ăn uống lành mạnh:

Ngoài vệ sinh răng miệng kỹ càng, bệnh nhân còn nên chú ý đến vấn đề ăn uống. Nên hạn chế sử dụng những thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến răng. Đồng thời xây dựng chế độ ăn uống mới lành mạnh hơn. Quan tâm đến vấn đề này, sẽ ngăn chặn thành công tình trạng hôi miệng:

- Hạn chế tối đa sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường, axit. Đặc biệt không nên ăn quá nhiều các loại thức ăn được chế biến sẵn. Bên cạnh đó cũng không nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều tinh bột.
- Đặc biệt sau khi Cấy ghép Implant không nên sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá. Như vậy sẽ bảo vệ được sức khỏe răng miệng tốt hơn.
- Thường xuyên bổ sung các loại rau củ như cà rốt, cần tây và các loại thực phẩm kháng khuẩn.
- Đảm bảo đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết để ổn định tình trạng răng miệng tốt nhất.

3/ Kiểm tra răng định kỳ:

Bên cạnh đó, thăm khám răng định kỳ cũng chính là cách tốt nhất để bạn kịp thời khắc phục các bệnh lý răng miệng phát sinh. Qua đó đảm bảo được sự phát triển ổn định của răng. Phòng tránh và ngăn chặn kịp thời tình trạng hôi miệng xảy ra nếu có. Tại các phòng khám, với thiết bị chụp chiếu hiện đại, bệnh nhân sẽ dễ dàng xác định rõ sức khỏe răng miệng.

IV/ TRỒNG RĂNG IMPLANT KHÔNG HÔI MIỆNG TẠI NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

Trồng răng Implant là một trong những phương pháp phục hồi răng đã mất một cách hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay. Việc Trồng răng Implant có bị hôi miệng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên để hạn chế tối đa nguy cơ bị hôi miệng do cấy ghép implant bạn cần chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Nha khoa Peace Dentistry đảm bảo thực hiện quy trình Trồng răng Implant chuẩn y khoa nhờ sử dụng các loại trụ implant uy tín nhất trên thị trường hiện nay, cùng với đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn giỏi, trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Đặc biệt sau khi Trồng răng Implant bệnh nhân sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ, kỹ càng về cách chăm sóc răng miệng đúng cách để hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.


Để tình trạng Trồng răng Implant bị hôi miệng xảy ra ngay từ đầu bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện khám và cấy ghép răng Implant đạt kết quả tốt nhất. Nếu cần tư vấn về dịch vụ Cấy ghép Implant hoặc dịch vụ trồng răng giả, quý khách hàng liên hệ hotline: 19002102 - 0978563565 - 0943563565 để đặt hẹn thăm khám tư vấn miễn phí.