Kế hoạch điều trị 1 ca cắm răng implant mất bao lâu?

Trồng răng implant mất bao lâu. Hiện nay, có rất nhiều thông tin không chính xác về thời gian cấy ghép implant. Bài viết dưới đây đã được tham khảo ý kiến của Thạc sĩ - Bác sĩ Thân Trọng Nguyên và đồng thời  dựa trên số liệu tổng hợp từ hơn 500 ca cấy ghép implant (trong năm 2018) tại peace dentistry quận 1 tphcm để có câu giải đáp chính xác cho khách hàng.

(Thạc sĩ - Bác sĩ Thân Trọng Nguyên: Thành viên hiệp hội Implant quốc tế ICOI, tu nghiệp tại Pháp và đang là Trưởng chuyên khoa trồng răng implant tại hệ thống Nha Khoa Peace)

CẤY GHÉP IMPLANT BAO GỒM NHỮNG GIAI ĐOẠN NÀO?

Một ca cắm răng implant bao gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Cấy ghép trụ implant vào xương hàm (Hoàn thành trong ngày)

Giai đoạn 2: Cố định răng sứ lên trụ Implant (Với 2 lần tới nha khoa cách nhau 3 hoặc 4 ngày)

Và giữa giai đoạn 1 và giai đoạn hai phải có 1 khoảng thời gian chờ. Khoảng thời gian chờ này có thể rơi vào một trong 3 trường hợp sau:

– Trường hợp 1: Chỉ chờ từ 7 – 10 ngày (chờ vết thương ổn định và thực hiện gắn răng sứ luôn mà không buộc phải chờ Implant tích hợp xương hàm). Phương pháp này gọi là cấy ghép implant phục hình tức thì.

– Trường hợp 2: Chờ từ 4 – 8 tuần để Implant tích hợp xương hàm rồi mới gắn răng sứ

– Trường hợp 3: Chờ từ 4 – 6 tháng để Implant tích hợp xương hàm rồi mới gắn răng sứ.

Tùy vào tình trạng xương hàm của quý khách và loại Implant được dùng mà sẽ rơi vào trường hợp 1, 2 hay 3. Cụ thể như sau:

TRƯỜNG HỢP: HOÀN THÀNH TRỒNG RĂNG IMPLANT TỪ 4 – 8 TUẦN

Trường hợp nào thì có thể hoàn thành cấy ghép implant trong 4 – 8 tuần:

Tình trạng xương hàm tại vị trí cấy ghép đã bị tiêu xương nhưng mức độ tiêu xương chưa nhiều, bác sĩ chỉ định dùng những dòng trụ Implant mang tính tích hợp cao. Thì sau lúc trồng răng implant từ 4 – 8 tuần sẽ tiến hành cố định răng sứ lên implant.

(Mất nhiều răng nhưng chưa tiêu xương nhiều, xương hàm vẫn còn dày và mật độ xương tương đối tốt – Hoàn thành cấy ghép implant trong 8 tuần với trụ Implant Straumann (**))

(Trường hợp hoàn tất trồng răng implant sau 6 tuần với Implant Neodent stramann (**))

Kế hoạch điều trị với trường hợp trồng răng implant hoàn thành từ 4 – 8 tuần như sau:

- Lần thứ nhất đến nha khoa:

+ Khám & tư vấn, chụp phim CT, xét nghiệm máu

+ Cấy trụ Implant, gắn răng tạm,

+ Tổng thời gian điều trị: 15 – 20 phút/ trụ

- Lần thứ hai tới nha khoa: (7 ngày sau khi cắm implant)

+ Tái khám, cắt chỉ, lấy dấu hàm

+ Tổng thời gian điều trị: 45 – 60 phút

- Lần thứ 3 tới nha khoa: (4 – 8 tuần sau)

+ Cố định răng sứ lên Implant

+ Tổng thời gian điều trị: 60 – 120 phút

Tìm hiểu thêm:

- trồng implant có đau không nha khoa peace dentistry

- trồng răng implant ở đâu nha khoa peace

LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ CHUYÊN GIA:

“Trồng răng implant là giải pháp trồng răng ưu việt, vượt trội hơn về toàn bộ hoạt động ăn nhai, tính thẩm mỹ và tính lâu dài. Nhưng để đảm bảo một ca cấy ghép implant thành công sở hữu hiệu quả cao thì nên tuân thủ đúng quy trình, đúng thời gian, tuyệt đối không thể nôn nóng hay rút ngắn thời gian”. Để tối ưu về hiệu quả cắm răng implant và thời gian cắm răng implant tốt nhất, chúng ta nên đến những Nha khoa Implant uy tín, có bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và thiết bị hiện đại. Ngoài ra, quý khách có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến bệnh lý nha khoa hoặc thẩm mỹ nha khoa có thể gọi hotline: 0943.563.565 hoặc inbox qua Facebook: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/. Bác sĩ chuyên khoa của peace dentistry quận 3 tphcm sẽ phản hồi ngay hoặc chậm nhất sau 6h!