Những biến chứng của việc mất răng lâu năm khi không được khắc phục sớm

Trồng răng Implant được coi là cách giúp hồi phục răng đã mất logic nhất hiện nay, bên cạnh những lợi ích mà phương pháp Cấy ghép Implant mang lại nhiều người đã mất răng lâu năm cũng rất lo lắng liệu sau nhiều năm dài mất răng như vậy có thể Trồng răng Implant được không? Bài viết sau dưới sự tư vấn của Thạc sĩ Bác sĩ Thân Trọng Nguyên – Trưởng khoa Trồng răng Implant tại Nha Khoa Peace sẽ cho chúng ta câu giải đáp.

I/ Các biến chứng khi mất răng lâu năm?

Nhiều khách hàng thường xem nhẹ việc mất răng đặc biệt là mất răng hàm, coi như đây là 1 quy luật ngẫu nhiên của sự lão hoá và không cần thiết phải hồi phục lại. Các biến chứng của việc mất răng lâu năm:

+ Ảnh hưởng đến chức năng ăn uống, tiêu hoá: Khi răng mất đi thì việc cắn và nghiền nhỏ thức ăn trở nên khó khăn hơn, từ đấy dẫn đến việc khó tiêu, dễ mắc các bệnh về đường tiêu hoá và không tiếp thụ được chất dinh dưỡng.

+ Làm cho khuôn mặt bị biến dạng như: hóp má, lão hoá sớm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, ... gây mất thẩm mỹ

+ Răng bị mất đi sẽ gây khoảng trống giữa những răng còn lại lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng răng tự di chuyển và xô lệch so với vị trí ban đầu.

+ Thời gian mất răng càng lâu thì tình trạng tiêu xương diễn ra càng nghiêm trọng, đây là 1 trong các chướng ngại trong việc Cấy ghép Implant nên yêu cầu quý khách phải ghép xương mới có thể thực hiện được.

II/ Trồng răng Implant - Giải pháp tối ưu cho người mất răng lâu năm:

Thạc sĩ Bác sĩ Thân Trọng Nguyên – Chuyên gia Cấy ghép Implant tại Nha Khoa Peace – Ông đã thực hiện thành công hơn 2000 ca trồng răng implant cho biết:

“Đối với các bạn đã mất răng lâu năm, mất chân răng thì Cấy ghép Implant là biện pháp logic nhất, trụ implant nha khoa đóng vai trò như chân răng thật nên sau lúc phục hình quý khách có thể yên tâm sinh hoạt mà không gặp bất kì trở ngại nào, bên cạnh đó Trồng răng Implant cũng giải quyết triệt để tình trạng tiêu xương gây biến dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, trở ngại duy nhất đối với những người mất răng lâu năm là tình trạng tiêu xương hàm, xương hàm bị tiêu từ 40% - 60% trong 3 năm đầu sau lúc mất răng, vì vậy trước lúc cấy ghép trụ implant cần phải trải qua tiểu phẫu ghép xương, việc này đòi hỏi bác sĩ nha khoa phải có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm mới có thể thực hành tốt mà không gây ra biến chứng nào, nếu làm không tốt bước này sẽ làmlàm cho trụ implant nha khoa dễ bị đào thải, không tích hợp được vào xương hàm.”

III/ Quy trình Cấy ghép Implant cho người mất răng lâu năm tại Nha Khoa Peace:

Tại Nha Khoa Peace, lúc Trồng răng Implant quý khách sẽ được Thạc sĩ Bác sĩ Thân Trọng Nguyên thực hiện – Ông đã cấy ghép thành công hơn 2000 ca implant để đảm bảo độ chuẩn xác & an toàn cho khách hàng:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước 2: Chụp X-quang, chụp cắt lớp xương hàm với máy Cone Beam CT 3D – Bác sĩ nha khoa lên phác đồ điều trị, kế hoạch Trồng răng Implant

Bước 3: Xét nghiệm tổng quát – Xét nghiệm máu để xác định các bạn có đủ điều kiện thực hiện Trồng răng Implant hay không.

Bước 4: Cấy ghép Implant đối với quý khách đã mất răng lâu năm, trước lúc Trồng răng Implant buộc phải thực hiện tiểu phẫu ghép xương – Ghép xương trong implant tuỳ vào tình trạng tiêu xương mà bác sĩ sẽ quyết định ghép xương nhiều hay ít.

Bước 5: Trụ implant tích hợp vào xương hàm (thời gian phụ thuộc vào chất liệu của trụ implant), sau đó gắn mão răng sứ hoàn chỉnh

Bước 6: Tái khám

IV/ Cấy ghép Implant đối với người mất răng lâu năm giá bao nhiêu?

Thông thường giá thành của một ca Trồng răng Implant phụ thuộc vào chất liệu của trụ implant nha khoa, chất liệu càng cao cấp (trụ Straumann, trụ Nobel Biocare) thì thời gian tích hợp vào xương hàm càng nhanh. Đối với những trường hợp mất răng lâu năm thì sẽ mất thêm chi phí ghép xương.

Đọc thêm: phương pháp trồng răng giả nguyên hàm implant all on 4

V/ Tư vấn từ Bác sĩ chuyên gia:

“Răng mất nên được phục hình càng sớm càng tốt mà Cấy ghép Implant được xem là biện pháp tối ưu nhất. Chất lượng và sự thành công của một ca Cấy ghép Implant phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề bác sĩ và chất lượng của trụ implant nha khoa. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề để hạn chế các biến chứng có thể xảy ra tôi khuyên khách hàng bắt buộc phải chọn lựa các nha khoa uy tín chất lượng hội tụ những bác sĩ chuyên khoa bậc nhất với nhiều kinh nghiệm về implant mới có thể cho ra kế hoạch điều trị chính xác, kết hợp với sử dụng những dòng vật liệu nha khoa cao cấp chính hãng với đầy đủ giấy tờ cam kết, thẻ bảo hành chứng minh nguồn gốc thì mới đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.”

Lưu ý:

- Hiện nay, trên thị trường đã ghi nhận vô cùng nhiều trường hợp nha khoa kém chất lượng không uy tín, điều này làm cho ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của ngành nha khoa và trên hết là sức khoẻ răng miệng của các bạn. Khách hàng nên chọn nha khoa peace tphcm để sử dụng dịch vụ và có thể tham khảo thêm chi tiết về bảng giá Cấy ghép Implant: https://nhakhoapeace.com/bang-gia/ - liên hệ hotline: 0943.563.565 hoặc inbox fanpage Peace Dentistry: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/ để được các bác sĩ tư vấn chính xác hơn cho tình trạng của mình.