Các yêu cầu khi mài răng làm răng sứ thẩm mỹ?

Trước hết, chắc chắn rằng bọc răng sứ là buộc phải mài răng. Tất cả các thông tin là bọc răng sứ thẩm mỹ không mài răng đều hoàn toàn sai sự thật. Trên thế giới chưa có bất kỳ trường hợp nào mà bọc sứ thẩm mỹ không cần mài răng. Bác sĩ Đinh Trường Hùng – chuyên gia thẩm mỹ răng sứ tại nha khoa peace dentistry trần hưng đạo tphcm sẽ có những chia sẻ chi tiết về việc mài răng khi làm răng sứ:

I/ MÀI RĂNG ĐỂ LÀM RĂNG SỨ THÌ NÊN MÀI NHIỀU HAY ÍT?

Tỷ trọng mài răng nhiều hay ít tùy thuộc vào khuyết điểm của răng, nhưng cơ bản là:

– Nếu bọc răng sứ cho răng thưa, răng nhiễm màu, răng xô lệch ít, răng hình thể xấu thì tỷ trọng mài răng là vô cùng ít, phần lớn răng thật được giữ lại trên 80%.

– Nếu bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng xô lệch nhiều, răng hô/móm nhẹ, răng sâu… thì tỷ trọng mài răng nhiều hơn.

https://nhakhoapeace.com/wp-content/uploads/2018/03/boc-rang-su-tham-my-co-tot-khong.jpg

Tìm hiểu thêm: https://nhakhoapeace.com/boc-rang-su-nguyen-ham/

II/ CÁC YÊU CẦU VỀ MÀI RĂNG KHI BỌC SỨ:

Để 1 ca bọc răng sứ vừa bảo đảm thẩm mỹ cao và không ảnh hưởng tới sức nhai cũng như tuổi thọ lâu dài của răng thì mài răng bắt buộc phải đáp ứng các yếu tố sau:

– Mài răng vừa đủ, giữ lại tối đa răng thật

– Mài răng tránh xâm lấn vùng mô răng bảo vệ tủy

– Mài răng không gây xâm lấn, thương tổn nướu

– Mài răng đẹp: cùi răng sau khi được mài bắt buộc phải tạo điều kiện tốt để mão sứ sau lúc gắn lên cùi răng đẹp, sát khít, cứng cáp và tuyệt đối không để lộ viền giữa phần răng thật và mão sứ.

Do đó, việc mài răng phải được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm, ngoài ra yếu tố trang thiết bị mài răng cũng vô cùng quan trọng. Các nha khoa buộc phải dùng những loại thiết bị mài răng hiện đại, mài chuẩn xác với thời gian nhanh.

https://nhakhoapeace.com/wp-content/uploads/2018/07/mai-rang-boc-su-05.jpg

Tìm hiểu thêm: https://nhakhoapeace.com/rang-su-bao-hanh-bao-lau/

Kết luận:

Làm răng sứ thẩm mỹ không chỉ ngừng lại ở 1 hàm răng đẹp, đích đến của nó là 1 nụ cười đẹp, nhưng trên hết cái đẹp đấy phải lâu dài và thật sự an toàn. Vì vây, khi quyết định bọc răng sứ chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ để chọn một nha khoa uy tín, 1 bác sĩ giỏi.

Ngoài ra quý khách có bất cứ câu hỏi nào liên quan tới bệnh lý nha khoa hoặc thẩm mỹ nha khoa có thể gọi hotline: 0943.563.565 hoặc inbox qua Facebook: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/. Bác sĩ chuyên khoa của nha khoa peace dentistry nguyễn thiện thuật tphcm sẽ phản hồi ngay hoặc chậm nhất sau 6h!