Thế nào là một ca bọc răng sứ thẩm mỹ được thực hiện đúng?

THẾ NÀO LÀ MỘT CA BỌC SỨ THẨM MỸ ĐƯỢC THỰC HIỆN ĐÚNG?

Làm răng sứ thẩm mỹ không chỉ giới hạn ở một hàm răng đẹp. Đích tới của nó là nụ cười đẹp, cái đẹp tinh tế và tự nhiên, nhưng trên hết cái đẹp đấy phải thực sự lâu dài và an toàn. Muốn đạt được hiệu quả trên, 1 ca thẩm mỹ răng sứ cần phải đáp ứng những yêu cầu căn bản sau:

- Răng sứ cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn thẩm mỹ nha khoa về: cung răng, hình thể răng, kích thước răng và màu sắc răng.

- Răng sứ buộc phải có sự tinh tế và tính tự nhiên về: hình thể, đường nét và màu sắc.

- Răng sứ phải hài hòa với khuôn miệng, khuôn mặt, màu da và các kiến trúc khác trên khuôn mặt để không chỉ hàm răng hàm răng đẹp mà nụ cười thực sự thu hút, duyên dáng.

- Trên góc độ y khoa: thẩm mỹ răng sứ phải ăn nhai tốt, bảo đảm sức khỏe cũng như tuổi thọ của răng lâu dài.

(Răng hài hòa thẩm mỹ với đường nướu, khuôn miệng, khuôn mặt, màu da… giúp nụ cười đẹp nhất (**))

(Bọc răng sứ nguyên hàm 20 răng với răng sứ zirconia Zolid, tỷ trọng răng thật được giữ lại trên 90% (**))

Đọc thêm: giá thẩm mỹ răng sứ nguyên hàm

TRƯỜNG HỢP NÀO THÌ ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH BỌC SỨ THẨM MỸ?

Đây là vấn đề rất vô cùng quan trọng quyết định đến tính bảo vệ sức khỏe, tuổi thọ của răng cũng như tính thẩm mỹ lâu dài. Nếu bác sĩ chỉ định sai cóthể tác động tới tuổi thọ, sức khỏe hay tính thẩm mỹ.

- Các trường hợp không chỉ định làm răng sứ thẩm mỹ:

+ Răng bị các khuyết điểm: xô lệch, hô, móm nghiêm trọng thì không chỉ định bọc răng sứ thẩm mỹ mà phải chỉ định niềng răng.

+ Người có cấu trúc răng chưa ổn định (trẻ tuổi).

- Các tình trạng được chỉ định bọc răng sứ thẩm mỹ:

+ Răng xô lệch với mức độ nhẹ hoặc vừa phải. Nếu xô lệch nghiêm trọng thì không chỉ định bọc răng sứ.

+ Răng móm nhẹ mà các bạn không muốn niềng răng thì cũng được chỉ định bọc răng sứ thẩm mỹ.

+ Trường hợp móm nghiêm trọng thì không được phép chỉ định bọc sứ thẩm mỹ. Các tình trạng móm nghiêm trọng phải được chỉ định niềng răng hoặc kết hợp vừa niềng răng trước và trong một khoảng thời gian ngắn rồi sau đó làm răng sứ thẩm mỹ.

+ Răng bị các khuyết điểm về màu răng (răng tối màu từ bên trong, răng nhiễm kháng sinh, nhiễm flour, răng bị thiểu sản men răng) và răng có các hiện tượng xô lệch nhẹ, hoặc hô nhẹ.

+ Răng bị các chấn thương nghiêm trọng: gãy, vở, mất răng nhưng chân răng vẫn còn tốt thì có thể chỉ định bọc răng sứ thẩm mỹ để khôi phục hình thể răng.

+ Răng thưa hoặc hở kẻ chân răng mà form răng xô lệch không nghiêm cũng chỉ định bọc răng sứ.

+ Răng hình thể xấu (thô, to, nhỏ, ngắn, dài) và form răng cũng có xô lệch.

(Ca bọc răng sứ toàn hàm mà răng thật được bảo tồn tối đa, tỷ trọng mài răng gần như rất thấp (**))

(Bọc 4 răng sứ cho răng hình thể xấu, ngắn với màu trùng màu răng thật (**))

Đặc biệt lưu ý: Các trường hợp răng bị khuyết điểm về màu răng hay hình thể răng nhưng form răng đều thì không chỉ định làm răng sứ thẩm mỹ mà buộc phải chỉ định thẩm mỹ bằng mặt dán sứ veneer. Phương pháp mặt dán sứ veneer thì tỷ trọng mài răng là rất thấp, chỉ cần mài 1 lớp cực kỳ mỏng ở bề mặt men răng phía trước. Với cách này thì hiệu quả thẩm mỹ, ăn nhai vẫn như bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng răng thật được bảo vệ tối đa.

Xem thêm: https://nhakhoapeace.com/3-dong-rang-toan-su-tot-nhat-hien-nay/

LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ CÓ TỐT KHÔNG? CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN RĂNG VỀ LÂU DÀI HAY KHÔNG?

Làm răng sứ thẩm mỹ là phương pháp thẩm mỹ răng và phục hình răng ưu việt, trường hợp bác sĩ làm đúng chỉ định, đúng kỹ thuật, chất liệu sứ tốt thì sẽ không tác động đến sức khỏe và tuổi thọ của răng. Đó là một phương pháp tốt đã được dùng nhiều toàn cầu và khuyên dùng bởi các doanh nghiệp y tế hoặc nha khoa quốc tế.

Nhưng ngược lại, nếu bọc sứ thẩm mỹ được chỉ định sai, làm sai kỹ thuật, chất liệu sứ không bảo đảm thì khi đấy nó sẽ có các tổn hại nhất định cho sức khỏe, sức nhai và tuổi thọ của răng. Chính việc chỉ định sai, làm sai đã gây nên các tổn hại cho răng từ đấy gây nên thông tin tiêu cực về giải pháp bọc răng sứ.

Quý khách có bất cứ câu hỏi nào liên quan tới bệnh lý nha khoa hoặc thẩm mỹ nha khoa có thể gọi hotline: 0943.563.565 hoặc inbox qua Facebook: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/. Bác sĩ chuyên khoa của Peace Dentistry Quận 3 sẽ phản hồi ngay hoặc chậm nhất sau 6h!