Bọc răng sứ cho răng thưa hiệu quả ra sao?

Răng thưa là hiện tượng có các khe hở giữa răng, phổ biến nhất là thưa 2 răng cửa, nguyên nhân là do số lượng răng ít do mất răng (hoặc thiếu răng bẩm sinh) dẫn đến sự di chuyển răng tạo ra khe hở hoặc do kích thước răng quá bé so với khuôn hàm.

Cách chữa trị răng thưa nào đem tới hiệu quả hợp lý nhất là câu hỏi mà nhiều người lúc mới bước đầu tìm hiểu về dịch vụ làm răng thẩm mỹ. Vậy Nguyên nhân nào gây ra tình trạng răng thưa?  Phương pháp điều trị răng thưa nào hiệu quả nhất hiện nay?

Tại Nha Khoa Peace Dentistry, có 3 phương pháp hiệu quả để khắc phục răng thưa. Và tùy vào từng trường hợp cụ thể mà phương án nào là thích hợp nhất. Bác sĩ Đình Trường Hùng (Chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ) sẽ tư vấn về cách boc su tham my cho rang thua (phương pháp này chiếm hơn 70% các trường hợp chỉnh răng thưa tại Peace Dentistry)

1/ NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

Để chọn lựa được phương pháp điều trị răng thưa hiệu quả và thích hợp với từng người, thì nên tìm hiểu kỹ để xác định rõ nguồn gốc gây ra răng thưa. Các nguyên do gây ra hiện tượng đấy là gì?

- Tỉ lệ giữa răng và xương hàm không cân xứng.

- Nướu phát triển quá mức.

- Do thói quen xấu.

- Hậu quả của bệnh nha chu.

2/ CÁCH ĐIỀU TRỊ RĂNG THƯA HIỆU QUẢ NHẤT

Nếu răng cửa của bạn bị thưa và tác động tới thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng bạn sở hữu thể vận dụng một trong những bí quyết thức là mặt dán sứ veneer, bọc răng sứ hay là niềng răng.

- Mặt dán sứ Veneer: dùng trong trường hợp răng thưa nhẹ. Răng sẽ được mài đi 0.05 mm hoặc không mài răng rồi dán mặt sứ lên để che bớt kẽ hở của răng.

- Bọc răng sứ: Răng cũng được mài nhỏ đi với tỉ lệ lớn hơn so với mặt dán sứ rồi chụp mão sứ lên trên.

- Niềng răng Chỉnh nha: sử dụng các mắc cài, dây thun và lực kéo tác động để di chuyển vị trí những răng về gần nhau hơn.

3/ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC BỌC SỨ CHO RĂNG THƯA?

- Hiệu quả thẩm mỹ: Ngoài việc khắc phục triệt để răng thưa thì bọc răng sứ còn giúp chỉnh cả răng mọc lệch, lộn xộn, xô lệch, hô, móm, gãy hay mẻ răng, sâu răng.

(Nếu bọc ít răng sẽ giải quyết trệt để răng thưa, bọc nhiều răng thì ngoài khắc phục răng thưa còn mang đến hàm răng trắng sáng, form răng tinh tế)

- Hiệu quả độ bền và sử dụng lâu dài: Bọc sứ thẩm mỹ tại Nha Khoa Peace đều sử dụng sứ cao cấp của Đức, chịu lực gấp hơn 8 lần răng thật, chống mài mòn, chống bám màu, dùng tốt trên 20 năm hoặc trọn đời. Bên cạnh đó Nha Khoa Peace cũng bảo hành răng sứ từ 10 năm đến 15 năm.

Tham khảo: bọc răng toàn sứ

- Hiệu quả an toàn: Răng thật tuy có mài mô răng nhưng hoàn toàn không suy giảm sức khỏe và tuổi thọ, tương thích hoàn toàn với thân thể và răng miệng. Do đó, Bọc răng sứ cho răng thưa nói riêng và Bọc sứ nói chung tại Peace Dentistry đều tuyệt đối không gây hại cho răng về lâu dài.

4/ CHI PHÍ BỌC RĂNG SỨ CHO RĂNG THƯA?

Chi phí bọc sứ thẩm mỹ cho răng thưa phụ thuộc vào bọc bao nhiêu răng và chọn lựa dòng răng sứ nào.

Thông thường, với trường hợp phổ biến nhất là thưa răng cửa hàm trên thì có thể chỉ phải bọc 2 răng, còn trường hợp thưa 2 khe thì có thể bọc 3 răng.

Với trường hợp, khách hàng vừa muốn khắc phục răng thưa, vừa muốn thẩm mỹ răng toàn diện, để khắc phục những vấn đề: xô lệch, hô, móm, nhiễm màu hay đơn giản là thẩm mỹ nụ cười… thì có thể bọc từ 8 – 10 răng trên 1 hàm.

Tìm hiểu: boc rang su tham my gia bao nhieu

5/ CÁC TRƯỜNG HỢP BỌC SỨ THẨM MỸ CHO RĂNG THƯA ĐIỂN HÌNH:

Ngoài các trường hợp răng thưa ở người dưới 18 tuổi, răng thưa còn kèm theo những vấn đề: hô hoặc móm quá nghiêm trọng, thưa và xô lệch nghiêm trọng thì các trường hợp còn lại đều có thể được chỉ định bọc răng sứ cho răng thưa mà vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao mà không tổn hại cho răng về sau:

(Bọc 2 răng sứ cho răng cửa cửa thưa)

(Bọc sứ cho răng thưa, hở kẻ chân răng)

(Bọc răng sứ răng thưa, kết hợp thẩm mỹ răng toàn diện)