Làm sao để phân biệt răng sứ titan chính hãng? - Nha Khoa Peace

Răng sứ Titan chính hãng là một trong các loại răng sứ được dùng nhiều trong kỹ thuật trồng răng sứ và thẩm mỹ răng sứ. Với mức giá phải chăng đây là lý do răng sứ Titan được rất nhiều khách hàng lựa chọn. So với kim loại thường, răng sứ Titan có nhiều điểm mạnh vượt trội hơn hẳn. Vậy răng sứ Titan là gì? Được cấu tạo như thế nào? Bọc răng sứ titan có tốt không, ưu và nhược điểm? Được chỉ định trong trường hợp nào? Giá bao nhiêu? Làm sao phân biệt được răng sứ titan chính hãng?


Bác sĩ Đặng Hoàng Cương – Chuyên khoa phục hình và thẩm mỹ răng sứ tại peace dentistry trần hưng đạo quận 1 sẽ có những tham vấn chi tiết về răng sứ Titan.

I/ RĂNG SỨ TITAN LÀ GÌ? CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO?

Răng sứ Titan được dùng để phục hình mão sứ và cầu răng trong các phương pháp như: cấy ghép Implant, trồng răng sứ bắc cầu và bọc răng sứ thẩm mỹ.

Răng sứ Titan được cấu tạo bởi hợp kim Niken-Crom-Titan là hợp kim cứng chắc có chứa đến 6% Titanium và được phủ men sứ Ceramco 3 bên ngoài. Đặc điểm của răng sứ Titan có tính nhẹ, cực kỳ thích hợp dùng cho cầu răng sứ (trường hợp mất nhiều răng từ 2 răng trở lên). Hợp kim Titan cứng chắc, chịu lực tốt, thường được khuyên sử dụng cho răng cấm để bảo đảm chức năng ăn nhai.

II/ BỌC RĂNG SỨ TITAN CÓ TỐT KHÔNG? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM?

1/ Tương thích nhanh với cơ thể:

Titanium được chứng minh về tính tương thích cao với cơ thể, được sử dụng vô cùng nhiều trong y khoa. Là 1 chất liệu lành tính, thích hợp cả những người bị dị ứng với kim loại, không gây bất kì biến chứng sinh vật học nào lúc tiếp xúc với cơ thể trong thời kì dài.

2/ Khung sườn cứng chắc, khả năng ăn nhai tốt như răng thật:

Hợp kim Titan có độ cứng chắc gần như hàng đầu. Khung sườn cứng cáp giúp cho răng sứ Titan có khả năng chịu được lực tác động lớn, đem lại chức năng ăn nhai tốt như răng thật.

3/ Độ bền cao – duy trì đến 20 năm:

Thời gian sử dụng của răng sứ được chỉ định từ 10 - 15 năm, bên cạnh đó trường hợp duy trì chăm sóc răng miệng tốt và tái khám định kỳ theo đúng chỉ định của bác sĩ thì thời gian sử dụng có thể lên tới 20 năm.

4/ Tính thẩm mỹ:

Lớp sứ Ceramco bên ngoài đảm bảo cho răng sứ Titan mang tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên gần như răng toàn sứ. Mặc dù theo thời gian sẽ bị xỉn màu, nhưng chỉ bị ở phần chân răng, không ảnh hưởng tới phần mão sứ phía trên.

5/ Không gây ê buốt hay khó chịu:

Tính dẫn nhiệt tốt của Titan giúp cho răng sứ Titan không gây ra những phản ứng khó chịu khi gặp thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, về lâu dài không gây ê buốt răng như các loại răng sứ khác.

Nhận xét: có thể khẳng định răng sứ titan chính hãng là loại răng sứ tốt: Sức nhai khỏe, sử dụng rất lâu dài, tính thẩm mỹ tương đối cao. Vấn đề là nha khoa có đảm bảo là răng sứ Titan chính hãng hay không?

III/ LÀM SAO ĐỂ PHÂN BIỆT RĂNG SỨ TITAN CHÍNH HÃNG?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng răng sứ: chính hãng, không chính hãng, thậm chí có cả răng sứ nhái thương hiệu nhập từ Trung Quốc. Nhưng đối với răng sứ chính hãng thì luôn có thẻ bảo hành IDPI (International Dental Prosthesis Identity) dù là răng sứ Titan.

Với mã số ghi trên thẻ bảo hành IDPI, bạn chỉ cần tra cứu trên mạng internet theo chỉ dẫn ở mặt sau thẻ và sẽ xuất hiện những thông tin: Loại răng sứ, xuất xứ, chế độ bảo hành…

(Thẻ bảo hành chính hãng có IDPI cho răng sứ Titan tại Nha Khoa Peace)


Lưu ý: Hiệu quả của một ca răng sứ (trồng răng sứ hay bọc răng sứ thẩm mỹ) thì 3 yếu tố quan trọng nhất là: bác sĩ, chất lượng răng sứ, trang thiết bị của nha khoa. Nên ngoài việc chọn răng sứ, các bạn cần tìm hiểu thêm về nha khoa và bác sĩ thực hiện.

IV/ RĂNG SỨ TITAN ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Bác sĩ Đặng Hoàng Cương - chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ và phục hình răng sứ cho biết: Răng sứ Titan có thể chỉ định để thẩm mỹ răng sứ hay trồng răng sứ cho tất cả các răng. Nhưng lý tưởng nhất là các trường hợp làm răng hàm vì khả năng chịu lực cao, dùng lâu dài, thẩm mỹ tương đối và dù có bị lộ viễn chân răng sau 1 thời gian dài sử dụng thì cũng khó nhìn thấy. Trường hợp răng cửa cũng có thể sử dụng răng sứ titan nhưng sau khoảng 10 năm khi viền chân răng bị lộ, lúc đấy chúng ta cần thay răng sứ mới để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đọc thêm: thay răng sứ tại Nha Khoa Peace ( https://nhakhoapeace.com/thay-rang-su/ )

(Trồng răng sứ bắc cầu với răng sứ Titan chính hãng Đức, bảo hành IDPI 7 năm (**))


V/ BỌC RĂNG SỨ TITAN GIÁ BAO NHIÊU?

Giá răng sứ Titan phụ thuộc rất nhiều vào nguồn gốc của răng và có phải là răng sứ Titan chính hãng hay không. Nếu là răng sứ Titan chính hãng của Đức thì giá thường giao động từ 2.000.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ là hợp lý. Nếu giá quá rẻ thì chúng ta cũng nên nghi ngờ về xuất xứ chính hãng của răng sứ titan, còn giá cao quá thì không hợp lý.

VI/ Ý KIẾN TỪ BÁC SĨ CHUYÊN GIA:

Bác sĩ Đặng Hoàng Cương - chuyên khoa thẩm mỹ răng sứ và phục hình răng sứ tại nha khoa peace tphcm kết luận: “Để giải đáp cho câu hỏi trên tôi khuyên các bạn lúc quyết định thay răng sứ cần phải có sự tìm hiểu, chọn lựa nha khoa uy tín chất lượng, nên hội tụ đầy đủ 4 yếu tố sau: chuyên môn bác sĩ, trang thiết bị hiện đại, sự cam kết về chất liệu mà nha khoa cung cấp, chính hãng và chế độ bảo hành tốt để bảo đảm an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.”

Lưu ý:

- Hiện nay, trên thị trường đã ghi nhận vô cùng nhiều trường hợp nha khoa kém chất lượng không uy tín, điều này làm cho ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của ngành nha khoa và trên hết là sức khoẻ răng miệng của các bạn. Các bạn nên chọn nha khoa uy tín để sử dụng dịch vụ, nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ hotline: 0943.563.565 hoặc inbox fanpage Peace Dentistry: https://www.facebook.com/PeaceDentistry/ để được các bác sĩ peace dentistry nguyễn thiện thuật quận 3 tư vấn chính xác hơn cho tình trạng của mình.