Xóa nhanh cơn đau răng bằng những mẹo đơn giản

Đau răng miệng là vấn đề gây sự khó chịu ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của nhiều người. Vì công việc quá bận rộn bạn chưa thể thu xếp thời gian đi khám dẫn đến tình trạng nặng hơn. Hãy áp dụng các cách giảm đau răng thông qua bài viết sau đây để giảm cơn đau. Tình trạng đau răng, ê nhức làm bạn làm bạn cảm thấy khó chịu, cáu gắt và mất tập trung vào công việc. Nếu không thể thu xếp đến gặp nha sĩ ngay được hãy áp dụng các cách giúp giảm đau răng tại nhà sau để giảm cơn đau răng tạm thời.

GIẢM ĐAU RĂNG BẰNG NƯỚC MUỐI:

Muối biển được xem là vị thuốc thần kỳ hỗ trợ sức khỏe như phát triển hệ miễn dịch, ổn định nhịp tim và huyết áp, kiềm hóa cơ thể và giảm đau răng hiệu quả. Các thành phần chống vi khuẩn tự nhiên có trong muối biển giúp giảm nhẹ triệu chứng đau răng và tiêu diệt vi khuẩn gây viêm.

  • Hơn thế nữa, muối biển chứa hơn 60 loại chất khoáng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và hiệu quả.
  • Cách súc miệng nước muối
  • Lấy 1 muỗng cà phê muối.
  • Cho muối vào ly nước ấm.
  • Súc từng ngụm nước muối nhiều lần cho đến khi hết ly.

Ngoài ra, ngậm trà bạc hà hoặc ngậm túi trà bạc hà cũng có thể giúp giảm đau tạm thời do đau răng. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bạc hà có chứa các hợp chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Menthol, một thành phần hoạt tính trong bạc hà, cũng có thể có tác dụng làm tê nhẹ các vùng nhạy cảm.

UỐNG THUỐC GIẢM ĐAU:

  • Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau như một cách trị đau răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không phải bất kỳ loại thuốc giảm đau răng nào cũng có khả năng áp dụng cho mọi đối tượng.
  • Ví dụ như, paracetamol có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành, nhưng ibuprofen lại không được bác sĩ khuyến khích dùng cho trẻ em. Đặc biệt, trẻ dưới 18 tuổi không được tự ý dùng aspirin nếu không có chỉ định của bác sĩ.
  • Điều này có thể giải thích bởi aspirin có nguy cơ cao dẫn đến hội chứng Reye, một tình trạng sức khỏe hiếm gặp nhưng nguy hiểm, ở trẻ nhỏ. Mặt khác, người trưởng thành khi dùng aspirin nên uống trực tiếp, thay vì đặt viên thuốc ngay trên chiếc răng đau hoặc khu vực nướu bị sưng.
  • Lưu ý luôn duy trì liều lượng khuyến cáo trên bao bì.
  • Nếu cơn đau răng nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ và tham khảo tư vấn của họ về các loại thuốc giảm đau mạnh hơn.

GIẢM ĐAU RĂNG BẰNG CHƯỜM TÚI NƯỚC LẠNH:

  • Thông thường, chườm lạnh là cách trị đau răng tại nhà phổ biến nhất. Thêm vào đó, biện pháp này đặc biệt hiệu quả đối với trường hợp đau răng do chấn thương hoặc sưng nướu.
  • Cơ chế hoạt động của phương pháp sử dụng nhiệt độ thấp này là hạn chế lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng. Từ đó, cơn đau sẽ “tê liệt” một phần, dẫn đến tình trạng giảm sưng và viêm.
  • Nếu má bạn bị sưng, một túi chườm nước đá áp lên ngay khu vực sưng có thể làm thuyên giảm tình trạng này. Hiện tượng sưng má cũng có nguy cơ biểu hiện bạn đang bị áp xe răng hay bên trong răng mưng mủ. Điều này sẽ gây nhiễm trùng nghiêm trọng đến hàm và các răng khác. Ngoài sưng nướu và sưng má, bạn cũng có khả năng phát sốt.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử một mẹo chữa đau răng khác tương tự cách chườm lạnh. Các bước thực hiện gồm:

  • Đặt một ít đá viên trong lòng bàn tay ở cùng bên với khu vực đau răng, ví dụ như bạn bị đau răng bên trái, hãy để tay trái giữ đá.
  • Chà xát các viên đá ở khoảng trống giữa ngón tay cái và ngón trỏ trong vòng 7 phút hoặc đến khi bạn cảm thấy tê ở khu vực này.
  • Theo một số nhà nghiên cứu, phương pháp này hoạt động nhờ vào khả năng tạm thời chặn tín hiệu đau đi đến não do nhiệt độ thấp từ đá viên.

 

SỬ DỤNG TỎI:

Tỏi chứa rất nhiều hợp chất có khả năng ngăn chặn viêm và thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển. Tỏi có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại gây mảng bám trong răng và giúp giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, trong tỏi có chứa allicin, có khả năng ngăn ngừa sâu răng và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng hiệu quả.

Cách nhai tép tỏi để chữa đau răng:

  • Lột vỏ và rửa sạch một tép tỏi. Bắt đầu nhai tép tỏi ở vùng răng đau.
  • Nếu vẫn chưa hết đau, hãy tiếp tục nhai tép thứ hai.
  • Lưu ý rằng những phương pháp này là tạm thời và bạn nên đi đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây đau.

Khi bị đau răng ai cũng cảm thấy mệt mỏi và không muốn ăn uống, sinh hoạt. Bạn hãy áp dụng các cách trên để giảm đau nhé. Nhưng trường hợp cơn đau nặng hơn và không bị thuyên giảm, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức để có biện pháp điều trị tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần có thói quen vệ sinh răng miệng để giúp loại bỏ vi khuẩn đảm bảo răng chắc khỏe.


Xem thêm: hình ảnh răng đẹp nhất

PEACE DENTISTRY - ĐỊA CHỈ NHA KHOA UY TÍN TẠI TPHCM:

Với hơn 15 năm hoạt động, chúng tôi luôn tâm niệm: “Sự hài lòng của khách hàng là nền tảng vững chắc nhất giúp Peace Dentistry phát triển và khách hàng sẽ là người đưa thương hiệu của Peace Dentistry đến với cộng đồng”.

Và bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, vật liệu nha khoa tốt, quy trình chuẩn…là chưa đủ để tạo nên chất lượng dịch vụ tốt cũng như sự yêu mến của khách hàng. Yếu tố quan trọng nhất chính là Y ĐỨC và TẬN TÂM. Không chỉ điều trị tốt mà còn phải là chi phí hợp lý, hiệu quả lâu dài, chu đáo trong phục vụ, nghĩ cho lợi ích của khách hàng. Đó là cách phát triển bền vững và lâu dài nhất. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại nha khoa. Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng liên hệ Hotline: 0978.563.565/0942.563.565 hoặc inbox đăng ký trực tuyến tại: https://m.me/PeaceDentistry