Quy trình bọc răng sứ tại Peace Dentistry

“Bọc sứ thẩm mỹ không chỉ ngừng lại ở 1 hàm răng đẹp mà đích đến của nó là 1 nụ cười đẹp. Form răng , màu sắc răng cần phải mang thẩm mỹ tinh tế, tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt, trên hết nó buộc phải an toàn và sử dụng lâu dài. Vì vậy, quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ buộc phải đúng và được tuân thủ nghiêm ngặt từ những chi tiết nhỏ nhất.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (chuyên khoa thẩm mỹ tại Nha Khoa Peace) sẽ giới thiệu về quy trình bọc răng sứ cercon ht theo khuyến nghị của ADA đang được vận dụng tại Peace Dentistry.

Đọc thêm: co nen lam rang su tham my

QUY TRÌNH BỌC SỨ THEO CHUẨN ADA ÁP DỤNG TẠI NHA KHOA PEACE (ADA – American Dental Association: Hiệp hội Nha khoa Mỹ)

Các bước chi tiết trong quy trình  làm răng sứ cercon ht:

(Các bạn sẽ bắt buộc phải đến nha khoa 3 lần để hoàn tất việc bọc răng sứ thẩm mỹ theo quy trình này)

Một số vấn đề mà khách hàng cần phải hiểu rõ hơn trong quy trình này:

Tại sao nên chụp phim X-quang?

Chụp phim X-quang để bác sĩ có hình ảnh trực quan về cấu trúc răng – hàm (men răng, ngà răng, tủy răng, chân răng), từ đấy bác sĩ đưa ra phương án bọc răng sứ bảo đảm thẩm mỹ thông minh nhất mà hoàn toàn không ảnh hưởng tới tuổi thọ, sức khỏe của răng về sau.

Lấy dấu hàm là gì?

Lấy dấu hàm để phục vụ cho công đoạn Labo (chế tác mão sứ) sao cho răng sứ khi gắn lên luôn khít sát với răng thật, khi đấy bảo đảm thẩm mỹ cao nhất có thể.

(Lấy dấy hàm cung cấp số liệu để Bác sĩ và kỹ thuật Lab đưa ra phương án về hình thể, kích thước răng sao cho thẩm mỹ tối ưu nhất (**))

Labo mão sứ là gì?

Là chế tạo răng sứ sao cho phù hợp với từng trường hợp. Công nghệ Labo càng tiên tiến thì tính thẩm mỹ càng cao. Nha Khoa Peace sử dụng công nghệ Labo CAD/CAM (Computer Aided Design – Computer Aided Manufacture) là công nghệ chế tạo răng sứ hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay.

(Chất liệu sứ tốt qua hệ thống Labo CAD/CAM cho ra các chiếc răng sứ tính tế về thẩm mỹ)

Tham khảo: chi phi lam lai rang su

CÁC BẠN PHẢI ĐẾN NHA KHOA BAO NHIÊU LẦN ĐỂ HOÀN THÀNH QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CERCON?

Thông thường khách hàng sẽ phải đến Nha khoa 2 – 3 lần để hoàn tất công đoạn bọc sứ thẩm mỹ titan:

Lần một tới nha khoa: Khám, tư vấn, chụp phim, sau đó được vệ sinh răng miệng và mài răng, cuối cùng là gắn răng tạm thời để đảm bảo thẩm mỹ.

Lần 2 đến nha khoa (sau 3 – 5 ngày): tiến hành thử răng sứ để kiểm tra về tính thẩm mỹ và cảm giác răng miệng. Nếu khách hàng hoàn toàn bằng lòng thì cố định răng sứ và kết thúc việc bọc răng sứ cercon và không phải đến lần 3.

Lần 3: Cố định răng sứ và dặn dò (Sau một ngày)

(Với 3 lần tới nha khoa, mỗi lần từ 60 phút – 180 phút để hoàn thành bọc sứ thẩm mỹ cả hàm – Hình ảnh đã được sự đồng ý của khách hàng(**))

Đọc thêm: chi phí bọc răng sứ

NHỮNG NGUYÊN TẮC TRONG CÁC BƯỚC LÀM RĂNG SỨ CERCON HT

(Tiêu chuẩn quản lý và kiểm soát chất lượng Dịch vụ tại Peace Dentistry)

Nguyên tắc khám, tư vấn và phân tích phim chụp:

Bác sĩ bắt buộc phải trao đổi kỹ với các bạn để nắm rõ mong muốn thẩm mỹ của họ, nên giải thích cặn kẽ toàn bộ vấn đề cho khách hàng (Giải pháp, kế hoạch điều trị, giá tiền cụ thể). Phân tích kỹ phim chụp để đưa ra biện pháp bọc sứ đảm bảo thẩm mỹ, sức khỏe và tuổi thọ của răng.

Nguyên tắc mài răng:

Mài vừa đủ và giữ lại tối đa răng thật, thực hiện kĩ càng với trang thiết bị tiên tiến để cảm giác của quý khách là thoải mái nhất, tuyệt đối không gây thương tổn nướu, dùng thuốc tê đúng liều lượng để triệt tiêu cảm giác đau hay ê răng cho khách hàng.

Nguyên tắc Labo mão sứ:

100% răng sứ phải được chế tạo bằng hệ thống CAD/CAM với yêu cầu sai số không quá 0.002%.

Nguyên tắc thử sứ và tinh chỉnh thẩm mỹ:

Khi thử sứ lên toàn răng, trường hợp quý khách có bất kỳ điểm nào chưa hài lòng về thẩm mỹ (hình thể răng hay màu sắc răng) hoặc cảm giác chưa thoải mái trên răng thì bắt buộc phải tinh chỉnh răng sứ đến khi nào Khách hàng xem qua gương và thấy hoàn toàn hài lóng thì mới cố định răng.

Nguyên tắc cố định răng sứ:

Răng sứ cần phải sát khít với cùi răng (Tuyệt đối không được nhìn thấy đường viền giữa mão sứ và cùi răng) sát khít giữa các răng, độ bám cao, tuyệt đối không để tình trạng sút mão sứ trong thời kì sử dụng.

(Thực hiện đúng tiêu chuẩn trong mỗi bước là vô cùng quan trọng quyết định tới hiệu quả (**))

Tìm hiểu thêm: mai rang cua co hai khong

MỘT SỐ CA BỌC SỨ ZIRCONIA TẠI PEACE DENTISTRY

(Bọc răng sứ thẩm mỹ nguyên hàm cho răng thưa, hở kẻ, tối màu với răng sứ Zirconia Ceramill Zolid)

(Bọc 20 răng sứ cercon – Hình ảnh đã được sự đồng ý của khách hàng)

(Bọc 10 răng hàm trên với răng sứ Cercon HT)

(Bọc 5 răng sứ Zirconia cho răng hàm trên xô lệch)

(Bọc 10 răng hàm trên và 8 răng hàm dưới, điều chỉnh nướu bằng răng sứ Lava Plus bảo hành 15 năm)

Tìm hiểu thêm: rang su titan co tot khong